Hướng dẫn kích hoạt, vô hiệu hóa chế độ Narrator trong Windows 10

15:24
Chế độ “Narrator” nó là một trình đọc màn hình giúp đọc to văn bản nhằm cho phép những người dùng bị khiếm thị hay những người đọc chữ khó khăn. Với “Narrator” (trình tường thuật) sẽ giúp bạn đọc to văn bản trên màn hình PC của bạn và mô tả các sự kiện, chẳng hạn như các thông báo hoặc các cuộc hẹn trên lịch để bạn có thể sử dụng PC mà không cần màn hình.

Kích hoạt, vô hiệu hóa chế độ “Narrator” trong Windows 10

Khi trình kể chuyện đang hoạt động bạn có thể sử dụng phím tắt để vô hiệu trình kể chuyện bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + Enter, cách đơn giản nhất bạn có thể nhấn Mute trên bàn phím (giải pháp này rất hữu ích nếu bạn sử dụng trình kể chuyện trong khi thuyết trình hoặc trong một cuộc họp) hoặc dùng chuột để tắt trình kể chuyện bằng cách trên thanh tác vụ bạn sẽ thấy trình kể chuyện đang hoạt động > Chỉ cần kích chuột phải vào biểu tượng trên thanh tác vụ > Kích chọn Close Window để đóng trình kể chuyện trên Windows 10!


Tắt trình kể chuyện trong Settings

Đầu tiên hãy truy cập vào Settings bằng cách nhấn vào Start Menu > Phía bên trái Start Kích chọn biểu tượng Settings


Sau khi cửa sổ Settings xuất hiện > Kích chọn thuộc tính Ease of Access > Phía bên trái kích chọn Narrator > Phía bên phải chuyển chế độ Narrator sang OFF để vô hiệu hóa trình kể chuyện hay chuyển sang ON để kích hoạt trình kể chuyện.


Tắt trình kể chuyện trong Control Panel

Đầu tiên hãy mở Control Panel trong windows 10 bằng cách gõ Control Panel vào ô tìm kiếm trong Start Menu hoặc trên thanh Taskbar > Nhấn Enter để truy cập vào cửa sổ Control Panel


Trên cửa sổ Control Panel > Kích chọn Ease of Access Center > Kích chọn Start Narrator


Sau đó hãy tùy chọn kích hoạt hay vô hiệu trình kể chuyện theo mục đích sử dụng của bạn!

Sưu tầm
Hướng dẫn kích hoạt, vô hiệu hóa chế độ Narrator trong Windows 10 Hướng dẫn kích hoạt, vô hiệu hóa chế độ Narrator trong Windows 10
910 1

Bài viết Hướng dẫn kích hoạt, vô hiệu hóa chế độ Narrator trong Windows 10

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »