Cách cố định hàng tiêu đề trong word và excel

08:21
Khi xử lý văn bản với danh sách dài nhiều dòng thì việc quan sát các trường thành tiêu đề ở những trang thứ 2 trở đi sẽ rất khó khăn và có thể gây nhầm lẫn, thay vì phải làm thủ công việc copy dòng tiêu đề này lặp lại ở đầu mỗi trang thì tính năng Repeat Header Rows sẽ trợ giúp dễ dàng bạn trong trường hợp này

Đối với Word:
Word 2003:

1. Bôi đen hàng tiêu đề cần cố định

2. Kích chuột phải chọn Table Properties...

3. Chọn Row và kích vào dòng Repeat as header row at the top of each page để đánh dấu tích như hình dưới.

Khi nào không muốn lập lại dòng tiêu đề thì bạn bỏ dấu tích ở ô này đi.

Word 2010:

1. Bôi đen hàng tiêu đề cần lập lại

2. Kích chọn Layout và kích chọn biểu tượng Reapet header row như trong hình.


Khi nào không muốn lập lại dòng tiêu đề thì bạn bỏ dấu tích ở ô này đi.

Chú ý: Nếu bạn sử dụng ngắt trang kiểu Ctrl+Enter (hay Insert > Break > Next Page) giữa các trang thì phương pháp này không có tác dụng.

Đối với excel:
Excel 2003:

1. Vào File –> Page Setup.

2. Trong cửa sổ Page Setup kích chọn tab Sheet và kích vào biểu tượng ở cuối dòng Rows to repeat at top. Rồi kéo phủ chọn các dòng muốn lặp lại ở các trang.


3. Sau đó ân OK để xác nhận.

Nếu muốn lặp lại cột thì chọn dòng Columns to repeat at left.

Excel 2010:

1. Bạn kích vào tab Page Layout –> chọn Print Titles.


2. Tại hộp thoại Page Setup, chọn tab Sheet, các bạn chọn giống như Excel 2003.

Chúc các bạn thành công.

Sưu tầm
Cách cố định hàng tiêu đề trong word và excel Cách cố định hàng tiêu đề trong word và excel
910 1

Bài viết Cách cố định hàng tiêu đề trong word và excel

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »